หลัก 4Bs ออกแบบ ติดตั้งป้ายกลางแจ้งให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด

ให้ ป้ายกลางแจ้ง หรือ Outdoor Signage ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยกลยุทธ์การออกแบบ “4Bs”

Henry Ford กล่าวไว้ว่า Stopping advertising to save money is like stopping your watch to save time !

ป้ายโฆษณา ต่างๆ ภายนอกอาคาร ในปัจจุบันก็ยังคงมีผลต่อการดึงดูดผู้คน และสร้างโอกาสในการขายให้ผู้คนรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น

ป้ายกลางแจ้งมีหน้าที่สื่อสารกับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า ป้ายกลางแจ้งที่ออกแบบมาอย่างดีและออกแบบอย่างมีกลยุทธ์สามารถส่งผลในการสื่อสารกับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ Digiview&More นำหลักการออกแบบที่ใช้ได้ และได้ผลจริงอย่างกลยุทธ์ 4Bs มาฝากกันค่ะ

1. Big : เพราะขนาดเป็นเรื่องสำคัญ ป้ายโฆษณา หรือป้ายร้านกลางแจ้ง (Outdoor Signage) ควรมีใหญ่พอที่ลูกค้าในอนาคตของเราจะสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล แค่เพียงวัสดุ หรือป้ายที่ใหญ่คงไม่พอ วิธีเริ่มต้นที่ดีที่สุดในกลยุทธ์นี้ คือการกำหนดขนาดตัวอักษรก่อน !
คุณต้องการให้ข้อความที่ต้องการสื่อบนป้ายโฆษณาของคุณมองเห็นได้ระยะไกลแค่ไหน ? 30 ฟุต หรือ 60 ฟุต ? และใช้สูตรพื้นฐานโดยใช้ Letter Sizing Calculator

อย่างสูตร 1″ : 10′ เช่น หากคุณต้องการให้ป้ายของคุณมองเห็นได้ไกล 60 Feet ตัวอักษรต้องมีขนาด 6″ เป็นต้น
หรือหากอยากให้ข้อความโดดเด่นสูงสุด ด้วยประโยคสั้นๆ สามารถใช้สูตร 1″ : 3′ ได้ค่ะ

2. Brief : สรุปดีมีชัย และ “less is more” ประโยคนี้ยังใช้ได้อยู่จริง ตามท้องถนนทั่วไป ผู้คนส่วนใหญ่มักขับรถหรือโดยสารในยานพาหนะ และมีเวลาเพียง 3 วินาทีในการอ่านป้ายกลางแจ้งของคุณ

ไม่ว่าจะเป็นชื่อบริษัท สโลแกน หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ เราแนะนำว่าให้อยู่ที่ 1-3 บรรทัดแรกของข้อความทั้งหมด เพราะยิ่งคุณใส่ข้อความมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะถูกอ่านก็จะน้อยลงเท่านั้น

3. Branded : 85% ของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ มองเห็นธุรกิจของคุณผ่านป้ายกลางแจ้งทุกเดือน ! หากคุณต้องการให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักต่อสาธารณะมากเท่าไหร่ ยิ่งผู้คนเห็นบ่อยมากขึ้นเท่าไรก็ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นเท่านั้น! ดังนั้น หลักการ Brand Identity สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ สี รวมถึงแบบอักษรที่เป็นเอกลักษณ์

เราสามารถใส่ลงไปให้ติดตาผู้คน ในทุกๆ ป้าย ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณากลางแจ้ง ป้ายหน้าร้าน หรือสื่อโฆษณาอื่นๆ ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันอย่างสม่ำเสมอ

4. Bold : การใช้สี หรือดีไซน์ป้ายกลางแจ้งให้โดดเด่น จะสร้าง Brand Awareness หรือการรับรู้แบรนด์อย่างสูงสุด และการใช้ภาพถ่ายทำให้เกิดการจดจำได้มากกว่าป้ายที่ไม่มีรูปถึง 300%

จากการศึกษาพบว่าการเพิ่มสีพิเศษแปลกตา ยังช่วยเพิ่มการคงผู้อ่านไว้ได้ถึง 78% ด้วยการใช้พื้นหลังสีเข้มกว่าด้วยตัวอักษรสีอ่อนกว่า หรืออาจจะสลับกัน ซึ่งจะช่วยทำให้อ่านง่ายได้จากระยะไกล

ไม่มีวิธีไหนที่จะถ่ายทอดข้อความของธุรกิจคุณไปได้ดีไปกว่าการใช้ป้ายกลางแจ้ง หรือ Outdoor Signage เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบ และวางกลยุทธ์แบบ 4Bs เพื่อหยุดสายตาคนทั้งโลกด้วยป้ายโฆษณากลางแจ้งของคุณกันค่ะ
เพราะการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย อาจไม่ได้เจาะจงเฉพาะในโลกของอินเตอร์เน็ตเท่านั้น 
Digiview&More รับผลิต ติดตั้งป้ายทาวเวอร์ หรือป้ายไพลอน (Tower-Pylon Sign) ป้ายตั้งเสา ป้ายอาคาร ป้ายกล่องไฟ ป้ายหน้าบริษัท โรงงาน ปั๊มน้ำมัน ร้านค้า ฯลฯด้วยโครงสร้างที่แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กหรือใหญ่ เรายินดีให้บริการทั่วประเทศ โดยทีมงานช่างมืออาชีพ ควบคุมการก่อสร้างโดยวิศวกรที่ได้รับใบอนุญาติตามมาตรฐานของพรบ. ควบคุมอาคาร
มาร่วมสร้างธุรกิจของคุณให้โดดเด่น และน่าเชื่อถือกับเรา
E-mail: contact@digiviewandmore.co.th
Line id : @digiview