ความหมายของสี ในการออกแบบป้ายโฆษณา

การใช้สีสื่อความหมายในการออกแบบป้ายโฆษณา

เทคนิคหนึ่งที่จะช่วยทำให้การออกแบบป้ายโฆษณาของเราดูโดดเด่น และดูสวยงาม คือ การเลือกสีที่อยู่ในส่วนประกอบต่างๆ ในภาพให้เป็นโทนสีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นสีตัวอักษร สีพื้นหลัง และส่วนประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในภาพ โดยเราสามารถเลือกสีที่แม่นยำได้ง่ายๆ โดยการใช้เครื่องมือที่ช่วยสำหรับการออกแบบสี ซึ่งสามารถหาได้ตามเว็บต่างๆ

โดยแต่ละสีสามารถสื่อความหมายและให้ความรู้สึกต่อผู้พบเห็นได้ดังต่อไปนี้

สีแดง : เป็นสีแห่งความเร่งรีบ ร้อน อยู่เฉยไม่ได้ ใช้กระตุ้นการกระทำได้ดี เห็นได้บ่อยกับการนำไปใช้เพื่อทำโปรโมชันกระตุ้นการขาย

54277802_2585845004792894_8319817059303161856_n

สีน้ำเงิน : เป็นสีที่ดูแล้วรู้สึกสบายๆ เย็นๆ ดูเชื่อถือได้ ไม่หลอกลวง มักใช้ในการสื่อสารที่มีกลุ่มลูกค้าใหญ่ๆ เพราะเป็นสีที่คนส่วนใหญ่ชอบ และเป็นสีกลางๆ

54521628_2585845094792885_9198118114485600256_n

สีเขียว : เป็นสีที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ สุขภาพ โดยมากใช้ในงานที่ต้องการสื่อสารเกี่ยวกับด้านสภาพแวดล้อม ฟิตเนส สุขภาพ

53761986_2585845138126214_8740571829648752640_n

สีม่วง : สีม่วงจะเกี่ยวข้องกับความหรูหรา มีพลัง อำนาจ เป็นสีที่ถ้าเลือกโทนดีๆ จะส่งผลให้มีความรู้สึกว่าสินค้าดูเป็นของมีค่า ราคาแพง ถูกคิดค้นและผลิตมาเป็นอย่างดี

53761875_2585845058126222_8159712455308607488_n

สีส้ม : ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง สนุกสนาน มั่นใจ แล้วยังสามารถใช้เพื่อเรียกร้องความสนใจได้

54198845_2589831147727613_9124511901269622784_n

สีเหลือง : หมายถึงความมีพลัง มองโลกในแง่ดี สะท้อนถึงความสุข ความสนุกสนาน แฝงไว้กับความเป็นเด็ก ไม่หยุดนิ่ง อีกแง่ยังใช้เป็นสัญลักษณ์เพื่อเตือน เพื่อให้ระวัง

53821022_2589831027727625_1296238189542899712_n

สีชมพู : สีแห่งความรัก และผู้หญิง ใช้เป็นตัวแทนของความสุข ความอิ่มเอม

53803639_2589831061060955_5972675100565045248_n

สีดำ : สีแห่งความสงบนิ่ง เฉย  เป็นจริงเป็นจัง พลังความแข็งแกร่ง ถูกใช้มากที่สุดในสิ่งของเนื่องเป็นสีเท่าเข้ากับสีอื่นได้แทบจะทุกสี ส่วนใหญ่ใช้เพื่อแสดงถึงความฉลาด เรียบหรู ไม่เยอะ แต่ดูดี

53766680_2589831097727618_6435407691555799040_n

 

มาร่วมสร้างธุรกิจของคุณให้โดดเด่น และน่าเชื่อถือกับเรา
E-mail: contact@digiviewandmore.co.th
Line id : @digiview